CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ GIÚP BẠN

Sử dụng hashtag trong marketing truyền thông xã hội như thế nào?

Bạn có thể đã nghe thấy thông tin Facebook hiện đã cho phép sử dụng hashtag trên trang web của họ. Nhưng chính xác thì điều đó có nghĩa là gì? Quan trọng hơn, hashtag là gì?

Hashtag là gì?

Một hashtag bao gồm các từ hoặc cụm từ (không có dấu cách), bắt đầu bằng một dấu # (ví dụ: #SBW13 hoặc #Stanleycup), được sử dụng để kết nối những bài đăng khác nhau trên phương tiện truyền thông xã hội lại với nhau và gắn chúng vào cùng một chủ đề. Các chủ đề đôi khi liên quan tới một sự kiện, TV show, sự kiện thể thao hoặc bất cứ cái gì diễn ra hoặc những xu hướng mà bạn lựa chọn. Ban đầu, hashtag được tạo ra trên Twitter, nhưng hiện nay,  ta còn có thể bắt gặp những ký hiệu này trên Pinterest, Facebook, Google+, Instagram, Linkedln, Tumblr và Vine.

Bằng cách nhấp vào một hashtag trong một bài đăng, mạng xã hội đó sẽ tự động sắp xếp và hiển thị một nguồn dữ liệu của các thông điệp khác cũng nhắc đến hashtag đó.

 

Facebook + Hashtag

Facebook là mạng xã hội mới đây nhất thực hiện tính năng hashtag (tính năng này đang dần trở nên quen thuộc hơn với người sử dụng).

Đây là ví dụ về một luồng các bài đăng bạn sẽ nhìn thấy khi nhấp và #Facebook:

                  

Về vấn đề bảo mật, bạn không phải lo lắng về các bài đăng cá nhân chỉ-bạn bè (friends-only) cùng với hashtag trên hồ sơ cá nhân. Chúng sẽ chỉ được hiển thị với những đối tượng mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, những hashtag trên hồ sơ kinh doanh là được công khai. Có hay không có hashtag, các bài đăng trên các page kinh doanh đều được công khai.

 

Vậy mục đích của hashtag là gì?

Hashtag cho phép bạn thêm bối cảnh vào bài đăng, thể hiện rằng đó là một phần của một cuộc thảo luận rộng hơn. Chúng có thể hữu ích để kết nối mọi người với những cá nhân khác đang thảo luận về cùng một chủ đề, và cũng là một công cụ tuyệt vời để kết nối mọi người tại các sự kiện.

 

Sử dụng hashtag như thế nào?

Để tạo hashtag, đơn giản bạn chỉ cần thêm một dấu # vào trước một từ hoặc cụm từ, không có dấu cách. Một hashtag có thể xuất hiện ở đầu hoặc giữa bài đăng. Là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng hashtag để làm cho một sự kiện thậm chí trở nên “xã hội” hơn, tham gia vào các cuộc đối thoại khác, tăng cường khả năng hiển thị của của một chương trình thúc đẩy hoặc khám phá nội dụng mới cho các ý tưởng về nội dung.

Sử dụng hashtag như thế nào cho hiệu quả?

Đừng lạm dụng hashtag, chỉ sử dụng chúng khi cần thiết. Quá nhiều hashtag trông giống như là spam vậy, và nghiên cứu chỉ ra rằng, sự tương tác giảm khi một tweet có hai hoặc nhiều hashtag.

Đừng tạo ra một hashtag quá dài. Giữ cho hashtag của bạn ngắn và thân thiện, dễ đọc và dễ nhớ. Nếu bạn muốn kết hợp hashtag trên nhiều kênh, bạn cần phải xem xét những hạn chế về ký tự của các mạng xã hội đó. Nếu bạn tạo hashtag cho một sự kiện với một cái tên dài như National Small Business Week 2013, hãy xem xét sử dụng từ viết tắt như #SBW13.

Mẹo nhỏ: Hãy tìm kiếm những hashtag mà bạn định sử dụng trước khi sử dụng chúng. Bạn không bao giờ biết mọi người sử dụng hashtag để thảo luận những gì đâu. Bạn sẽ không muốn vô tình kết nối doanh nghiệp của bạn với một chủ đề tiêu cực, gây tranh cãi hoặc rắc rối.

Nghe có vẻ phức tạp, nhưng tại sao nên sử dụng hashtag?

Dù bạn có thích hay không thì hashtag là một phần quan trọng của marketing truyền thông xã hội. Thực tế, 71% người sử dụng trên truyền thông xã hội sử dụng hashtag. Nghiên cứu này cũng cho thấy, 43% người sử dụng hashtag cho rằng chúng hữu ích và 34% sử dụng hashtag để theo dõi các mục và thương hiệu cho các mối quan tâm cá nhân, như doanh nghiệp của bạn chẳng hạn. 

theo www.business2community.com

BÌNH LUẬN

Loading...